Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

xuất xứ và tác dụng của tinh dau khuynh diep

có rất nhiều bạn hỏi tôi hay thắc mắc về tinh dầu thiên nhiên khuynh diệp, giả dụ như như tinh dầu khuynh diệp làm từ đâu, có phải từ cây khuynh diệp ko, cây khuynh diệp là cây gì, công dụng của tinh dau bach dan,… chính bởi vậy bây giờ tôi xin được chia sẻ với các bạn về vấn đề này.


Trước hết, mình xin chứng minh là tinh dầu nguyên chất khuynh diệp được chiết xuất từ "cây khuynh diệp", tuy nghe có vẻ là những tôi bảo đảm bạn nào cũng biết loại cây này. Cây khuynh diệp có nguồn gốc từ Úc (hay có tên y học là Eucalyptus), là một cây bản địa. Ngày này thì khuynh diệp đã được phổ biến và trông khắp nơi trên thế giới trong đấy có Việt Nam. Và ở Việt Nam thường được biết đến với tên gọi là huynh diệp (cái này ngày trước mình cũng không biết :D)


Đặc điểm của cây khuynh diệp cũng rất đặc biệt. Trước hết bộ lá của khuynh diệp luôn luôn, trong mọi trường hợp, đều chúc đầu xuống đất (khuynh: nghiêng, dổ, chúc xuống - diệp: lá). Kế đấy, thân cây cao thẳng. Sức vững mạnh của cây cũng rất "dễ nể". Trong thời kỳ vững mạnh, nếu có đủ điều kiện thuận lợi, chỉ trong một năm thôi,cây có khả năng vững mạnh chiều cao tới 4 m. Về chiều cao khuynh diệp dám thách thức cả tùng "sequoias" của bang California là giống cây cao nhất trong các loài thực vật hiện tại. Đã có những cây khuynh diệp cao đến 140 m nghĩa là cao bằng toà nhà 4-5 tầng.


Khuynh diệp là loại cấy rất có ích. tuy vậy, cây này đòi hỏi độ ẩm cao, do đó, khuynh diệp thường được trồng ở vùng đầm lầy, ẩm ướt. bởi vậy, bằng cách hút cạn nướt ở chỗ từ động, nó làm cho muỗi mất môi trường sinh sản. Như thế, khuynh diệp đã góp phần rất lớn vào việc diệt ngoại trừ bệnh sốt rét.


tuy nhiên, công dụng lớn nhất của khuynh diệp đó là lúc chiết suất thành tinh dầu thiên nhiên, thì khuynh diệp có rất đa năng đặc biệt cho trẻ em. một vài tác dụng có khả năng kể ra như:


- tinh dau bach dan phòng và đặc trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp trên như: sổ mũi, ngạt mũi, hắt hơi, cảm cúm, viêm xoang mũi, viêm họng…giúp long đờm, đẩy lùi cảm cúm, cảm lạnh.

- Hạ nhiệt cơ thể, giúp bé điều trị sốt thật sự rất hiệu quả.
- Tinh dầu bạch đàn có đặc tính khử trùng, sát trùng, hỗ trợ bé chữa trị tốt các vết kiến cắn (đặc biệt là kiến ba khoang), vết sưng tấy, mụn nhọt, bỏng, cháy da.

- giúp lợi tiểu, trị rối loạn tiêu hóa, phòng ngừa đổ giọt mồ hôi trộm, khử mùi cơ thể.
- Giảm đau, giúp thư giãn cơ bắp bị đau.


Trong đó thì công dụng trị các bệnh về mũi được các mẹ phản hồi rất tích cực. Nhất là trong thời tiết nắng nóng, các bé chơi nhiều ra mồ hôi rất dễ bị lạnh và bị các dấu hiệu liên quan đến mũi, họng,… thì tinh dầu tinh khuyết khuynh diệp đặc biệt cần phải có. Sau này tôi sẽ viết thêm 1 bài về hướng dẫn dùng tinh dau bach dan cho các mẹ! Hi vọng các bạn sẽ biết nhiều hơn về những phương thuốc hiệu quả tới từ tự nhiên và đặc biệt biết tới việc dùng tinh dầu tinh khuyết ko chỉ để đốt tạo mùi hương mà còn rất đa năng tối ưu nữa. :D


Shinnosukemo

Chào các bạn, tôi là Shinnosukemo - Rất vui khi được chia sẻ cho các bạn những điều hay và bổ ích!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail