Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

tác dụng của dầu dừa nguyên chất có lẽ tới nay ko chị em nào mà không biết tới. Nhưng cách nhận biết tinh dầu dừa để chọn được sản phẩm an toàn thì không hề ai cũng để ý. Cả nhà mình chú ý hãy chọn lựa tinh dầu dừa để tác dụng được phát huy tối đa nhất nhé!

Thế nào là dầu dừa nguyên chất nguyên chất?

dầu dừa nguyên chất là dầu có dạng lỏng thì song sánh, trong và hơi ngả màu vàng chút xíu. Còn ở dạng đông đặc thì có màu trắng đục. Cả hai dạng này dầu dừa đều có mùi thơm Đặc thù là mùi tự nhiên của dừa, từ từ thoang thoảng.

dầu dừa nguyên chất có nhiệt độ đông đặc là dưới 24 độ C, bởi thế lúc mùa đông ở miền Bắc đến là các lọ tinh dầu dừa đều đông đặc lại.

Tiêu chuẩn nào để nhận biết dầu dừa nguyên chất nguyên chất?

Để xác định dầu dừa nguyên chất có phải thuần chất không ta thử bằng cách đơn giản nhất: Cho lọ tinh dầu dừa vào trong tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ, nhớ để trên ngăn mát. khi lấy ra, nếu là dầu dừa nguyên chất thì sẽ đông lại. Nếu không đông hẳn thì là đã bị hòa lẫn loãng.

Dầu dừa đông đặc ở nhiệt độ dưới 25 độ C

(Dầu dừa đông đặc ở nhiệt độ dưới 25 độ C)

Nếu ko có điều kiện nhúng tủ lạnh thì bạn để ý màu sắc dầu dừa trong hơi ngà vàng, có hương thơm thoải mái, khi nếm thử ko bị gắt cổ. đó là dầu dừa nguyên chất.

dầu dừa theo tiêu chuẩn phải được lấy đúng từ dừa già nguyên trái và ko bị qua khâu xử lý hóa chất nào. Các bạn có thể thử ước tính:

 (Cần ít nhất khoảng 15 quả dừa để tạo ra 1 lít dầu dừa)

(Cần ít nhất khoảng 15 quả dừa để tạo ra 1 lít dầu dừa)

Cứ trong khoảng 3 trái dừa già thì phân phối được trong khoảng 1kg cơm dừa. 1Kg cơm dừa có khả năng tinh chế được tầm 100ml, nhiều hơn thì 150ml dầu dừa. Vậy để chế tạo được 1 lít tinh dầu dừa chuẩn thì phải cần tới ít nhất 15 trái dừa. Giá để mua 1 chục quả dừa dao động từ 100 tới 130 ngàn. Tính đơn giản thì để chế ra 1 lít dầu dừa mất khoảng từ 150 tới 200 ngàn. Chưa tính công phân phối, các nguyên liệu, dụng cụ tích lũy thêm.

Để tới được tay người tiêu dùng thì mức giá phải nâng cao lên gấp khoảng 5 lần (sản xuất để đảm bảo lãi thì giá bán ra thường gấp 5 lần so cùng với giá trị gốc, để bù vào những mức giá khác nữa).

Vậy thì các bạn đã có thêm cách nhận biết dầu dừa rồi đó. Nhiều cơ sở rao bán tinh dầu dừa giá rẻ chỉ khoảng 100 đến 200 ngàn đồng/ 1 lít, tức là mới chỉ bằng giá tiền gốc để sản xuất ra dầu dừa nguyên chất. Vậy thì có tin được không? hoặc là thực chất dầu dừa đấy đã bị hòa trộn tạp chất, hoặc cung cấp từ dừa kém chất lượng. Chúng ta chắc chắn sở hữu câu trả lời rồi.

tuy nhiên, đằng sau câu chuyện ấy, lại có một câu chuyện khác. Có những loại dầu dừa nguyên chất chất lượng kém nhưng người bán hàng lại đội giá lên để người mua lầm tưởng. Vậy làm sao mà phát hiện?

>> Xem thêm : dầu dừa nguyên chất có uống được không?

dầu dừa nguyên chất khác dầu dừa nguyên chất tinh luyện

dầu dừa nguyên chất tinh luyện là dầu dừa nguyên chất mà đã qua chế biến, có sử dụng hóa chất, khử màu, pha mùi…

Để phân phối trong công nghiệp cùng với số lượng lớn nên siêu thị thu mua được giá phải chăng, đúc kết các loại dừa, đề cập cả loại đã nạo thành từng miếng và phơi khô. Để đào thải các chất ô nhiễm và màu sắc không đẹp, các xí nghiệp cung ứng phải dùng hóa chất khử màu, khử mùi và cho hương liệu vào.

do đó nếu màu sắc của dầu dừa trong veo, thiếu độ sóng sánh thiên nhiên và mùi thơm quá ngào ngạt là ko bảo đảm rồi. bên cạnh đó, bạn thử uống chút tinh dầu dừa xem có thấy gắt nơi cổ họng và đầu lưỡi không là nhận biết dầu dừa ngay.

Nếu mua phải dầu dừa nguyên chất ko nguyên chất thì sao?

Như các bạn thấy, chắc chắn tinh dầu dừa sẽ tốt hơn cho cả làm đẹp và sức khỏe. Nhưng nếu bạn đã mua phải tinh dầu dừa tinh luyện, có hòa trộn tạp chất thì sao?

Bạn đừng bỏ đi kẻo uổng nhé, dầu dừa nguyên chất không hề thuần chất vẫn có công dụng cho việc làm mềm mượt tóc, bạn chỉ cần tránh bôi lên da và ko uống thôi. Hoặc sử dụng chúng cho những việc như bôi trơn ổ khóa bị rít, bôi lên đồ sử dụng bằng gang, thép giúp đồ lâu ngày ko bị rỉ.

 (Dùng dầu dừa chữa ổ khóa bị rỉ sét)

(Dùng dầu dừa chữa ổ khóa bị rỉ sét)

Cách nhận biết tinh dầu dừa trên đây có lẽ ko nhiều, nhưng cũng đủ để phái đẹp tỉnh táo hơn trước những sản phẩm ko an toàn đúng không. Chúc cả nhà mình chọn lựa đúng và chăm chút tốt cho bản thân nhé!

Mua dầu dừa nguyên chất tại đây: http://tinhdauthiennhien.net.vn/tinh-dau/dau-dua

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail